Tôi đi chụp ảnh cưới...



http://hoatuoi123.com.vn
Tôi đi chụp ảnh cưới...


Còn hơn 2 tháng nữa mới đến ngày cưới nhưng nghe lời khuyên của bạn bè, chúng tôi quyết định đi chụp ảnh cưới trước để tránh dịp cao điểm. Mặc dù đã được tư vấn khá kĩ càng nhưng sau buổi chụp, 2 kẻ lẽ ra phải cảm thấy hạnh phúc nhất đời đã thất thểu ra về và thống nhất cao với nhau rằng: “Nếu chẳng may phải… cưới lần nữa, nhất quyết không chụp ảnh cưới”…



2 lần… tặc lưỡi

Khi chuẩn bị chụp ảnh cưới, tôi phấn khởi hỏi han bạn bè khắp lượt. Mỗi người đều đóng góp những kinh nghiệm quí giá. Chung qui lại có mấy vấn đề: chụp ở đâu, giá bao nhiêu, chất lượng thế nào… Vốn không cầu kì và … sợ mệt nên tôi nghiêng về ý kiến của cô em đồng nghiệp vừa cưới tháng 9 năm ngoái nhất. Em ấy cho rằng không nên đầu tư quá nhiều vào ảnh cưới. Vì kinh nghiệm cho thấy, album ảnh hoành tráng đến mấy cũng chỉ được quan tâm trong vài tháng đầu, sau đó sẽ nằm yên chí trong ngăn tủ, thi thoảng khách khứa đến chơi mới được lôi ra khoe. Có khi sau này khi cu Tí của bạn mò được lôi ra xem, ngơ ngác chỉ cô dâu hỏi “Mẹ ơi, cô nào đây hả mẹ?”, bạn còn phải ngỡ ngàng một lúc mới dám khẳng định: “Mẹ chứ còn cô nào” ấy chứ. Thế nên chỉ cần 1 album xinh xắn kích thước 20x30cm, khoảng 15-20 trang là được. Thứ 2 là vấn đề có nên chụp ảnh ngoài trời? Quan trọng nhất là những tấm hình phóng to để khoe với 2 họ trong ngày cưới - những tấm này đương nhiên phải chụp trong studio, nên việc chụp ngoài trời hay không thật ra không mấy quan trọng. Nếu có thời gian và sức khoẻ thì chụp vì chụp ngoài trời phải mất trọn 1 ngày từ sáng đến chiều tối, thêm thời tiết nắng nóng tháng 7 thế này thì “chị nên cân nhắc”. Em đồng nghiệp chu đáo sau khi tư vấn chi li mọi nhẽ đã cho tôi địa chỉ ảnh viện áo cưới mà trước đây em đã chụp. Theo em ấy thì phong cách trang điểm ở đây rất tự nhiên, thái độ phục vụ rất tốt, và giá cả hợp lí hơn những chỗ khác. Cô nàng đơn giản là tôi gật gù tặc lưỡi lần thứ nhất.

11.jpg

Tiếp chúng tôi là 1 cô chủ trẻ đẹp, khá niềm nở nhưng lại hơi lúng túng khi báo giá và tư vấn dịch vụ. Phòng chụp thì đang ngổn ngang bừa bộn. Hoá ra cửa hàng vừa đổi chủ. Vợ chồng cô làm thay vợ chồng chị gái đã chuyển về Hải Phòng. Cửa hàng đang được sửa chữa nâng cấp khoảng 1 tuần nữa sẽ hoàn thành. Tuy vậy, cô khẳng định với chúng tôi toàn bộ nhân viên cửa hàng vẫn như cũ, chỉ thay người quản lí, đầu tư trang thiết bị mới, váy mới. Cửa hàng đang khuyến mại hấp dẫn (giá 1 album 20 trang, kích thước 20x30 chụp trong studio là 2 triệu 7, tặng thêm ảnh phóng 50x70, album bỏ túi, 2 đĩa CD…) và đảm bảo làm tốt nhất cho chúng tôi. Một lần nữa, tôi lại tặc lưỡi vì bệnh lười và tính đơn giản của mình. Lịch chụp nhanh chóng được ấn định.

9 tiếng… luyện cơ.

Nói “luyện cơ” quả thật không ngoa 1 chút nào. Ban đầu là 3 tiếng luyện cơ lưng. Cô bé trang điểm tươi tắn tên Ngân vác cái bụng bầu ở tháng thứ 6 khẳng định với chúng tôi: Chú rể cứ đi uống càfê, 1 tiếng nữa quay lại là xong. Tôi nhớ lúc trước cô chủ đã nói để chị Hà nào đó có kinh nghiệm nhất cửa hàng trang điểm cho tôi cơ mà. Thôi thì may hơn khôn. Cô bé này cũng nhanh nhẹn, có vẻ chuyên nghiệp. Thế là tôi đã ngồi trong tư thế thẳng lưng, 2 chân dạng ra (để cho cái bụng bầu của Ngân lọt vào giữa) không phải 1 tiếng mà là 3 tiếng đồng hồ vừa trang điểm, vừa làm tóc. Lưng mỏi nhừ, thỉnh thoảng tôi lại phải cựa để mông và chân đỡ tê. Thêm vào đó đôi mắt cận của tôi cứ liên tục chảy nước mắt khi dán mi giả làm cô bé loay hoay mãi mới hoàn thành công đoạn này. Sau 3 tiếng để cho Ngân dặm dặm, bôi bôi, kẻ kẻ, vẽ vẽ, xịt cả lít keo và ghim đến 3, 4 chục cái ghim lên tóc, tôi bồi hồi tiến lại sát gương và… thở phào vì thấy đúng là tôi chứ không phải ai khác trong đó, có điều xinh xắn hơn, ra dáng 1 cô dâu lắm!



5.JPG



Màn tiếp theo là thay váy và lên phòng chụp. Đừng lo sẽ không mặc được váy ống khi vòng 1 của mình quá nhỏ. Vì những nhân viên ở các tiệm áo cưới đều có rất nhiều “phụ tùng” và cả những thủ thuật nữa để giúp các cô dâu trông vẫn mũm mĩm như ai. Đấy là chưa kể còn 1 công đoạn tối quan trọng sau đó nữa – đó là photoshop - những kĩ thuật chỉnh sửa, “gia công”, cắt ghép hoàn hảo nhất.

3 tiếng luyện cơ lưng xem ra chưa ăn thua gì so với những gì tôi phải thực hiện trên phòng chụp. Bởi vì ở đó, từ cơ mặt đến các cơ toàn thân đều phải huy động sức lao động 1 cách tối đa. Cũng may người chụp ảnh cho chúng tôi là 1 chị trung niên khá vui tính nên không khí cũng bớt mệt mỏi. Đây là tư thế “Tim anh trôi về em”. Rồi tiếp đến là “Em ơi lâu đài tình ái đó”, còn “Mộng uyên ương hồ điệp”, “Giấc mơ tình yêu”, “Chuyện tình thảo nguyên”. Lại còn “Cao cao bên cửa sổ”, “Ôi mê ly”… Mỗi kiểu đều được chị đặt tên và pha trò rất tếu. Nhưng quả thật cũng chỉ hào hứng được khoảng 1 tiếng đồng hồ đầu tiên. Đến khi thay bộ váy thứ 2, thứ 3, đổi kiểu tóc, màu mắt, màu môi cho phù hợp với váy thì cô dâu là tôi đã uể oải lắm, phải cố gắng để nụ cười không bị héo và chỉ mong buổi chụp kết thúc. Chú rể cũng hết ý tưởng, chỉ thở hí ha hí hóp rồi “Ok”, “Ok”, “Nhất trí”, “Nhất trí” mỗi khi chị chụp ảnh yêu cầu để chân thế này, vặn người thế kia. Thế mới biết không phải ai cũng làm nghề người mẫu được!

12h trưa mới bắt đầu chụp. 1h chiều chị phó nháy tranh thủ đi ăn trưa trong khi cô dâu đổi kiểu tóc thứ 2. Chỉ có cô dâu chú rể là đành phải tạm thời bằng lòng với tô bún móng giò từ lúc gần 9h sáng. Đến khi thay kiểu váy và kiểu tóc thứ 3 đã là gần 4h chiều, tôi phải “cầm hơi” bằng hộp sữa mang theo, đầu đau nhức. Chú rể tỏ chí nam nhi “chiều ăn cả thể” nhưng xem chừng cũng đã lờ đờ lắm.

5h chiều, êkíp chụp ảnh buông máy thì cũng là lúc cô dâu tôi hoa hết cả mắt, tai ù đặc và đầu thì đau như búa bổ, chân tay mỏi rã rời. Tẩy trang xong, cũng không kịp nhìn xem giấy hẹn ghi ngày nào, 2 kẻ lếch thếch dắt nhau về. Thêm 30 phút cho cô dâu nhảy vào hàng gội đầu xả hết keo màu trên tóc, 15 phút để về nhà lục tủ lạnh chống đói rồi mỗi đứa một góc lăn ra ngủ. Kết thúc 9 tiếng đáng nhớ cho sự kiện ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc.



3.JPG

Và… 20 trang thành quả.

7 ngày sau chúng tôi đã được gọi đến duyệt maket. Nhân viên của họ mới chỉ làm những thao tác cắt ghép, phối cảnh ban đầu, chưa chỉnh photoshop nhưng ảnh nhìn đã khá đẹp. Ơn giời. Lúc chụp thở phì phò là thế vậy mà khi lên hình 2 kẻ nghiệp dư cũng tỏ vẻ “pro” ra phết, 20 trang album, gần 40 tấm hình cái nào cũng tươi như bắt được tiền. Mấy tấm ghép cảnh khéo đến nỗi ai xem cũng tưởng chụp ngoài trời thật. Chú rể biết tí tẹo photoshop nên yêu cầu thay đổi bố cục, màu sắc 1 vài trang khiến album lung linh hẳn lên. Thêm 4 ngày cho nhân viên kĩ thuật chuốt lại da dẻ, đầu tóc, bỏ mụn, bớt nốt ruồi, nâng ngực, bóp eo…, chúng tôi hí hửng vác về cuốn album xinh xắn kèm ảnh phóng to, album mini bỏ túi, đĩa CD và 1 xấp ảnh nhỏ tặng bạn bè.

Giờ đây, ấn tượng về buổi chụp hình lê thê 9 tiếng dường như đã lùi xa. Chỉ còn lại sự hí hửng của 2 kẻ thấy mình làm người mẫu cũng không đến nỗi quá tệ. Chỉ có cô dâu là hơi ấm ức vì một nỗi – làm sao mà cái hình nào mình cũng tươi hơn hớn thế không biết?! Thiên hạ xem thể nào cũng bảo mình may quá lấy được chồng nên cười như địa chủ được mùa khoai lang cho mà xem…



7.JPG

Trong lúc cao hứng, chú rể ướm hỏi: “Kỉ niệm 1 năm ngày cưới mình có đi chụp hình nữa không em nhỉ?”. Cô dâu tôi giãy nảy lên: “Thôi, tiền đấy anh cứ đưa em đi ăn nhà hàng là được”. Không biết sau này tôi có thay đổi quyết định về vấn đề này không, chứ thời điểm này mà nói thì - một lần là đủ lắm rồi!

hoatuoi123.com.vn



Những điều này được đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân tôi, xin chia sẻ cùng những cô dâu chú rể chuẩn bị đi chụp ảnh cưới

1. Không nên quá đơn giản, dễ dãi khi chọn địa điểm chụp. Tiệm không cần phải lớn hay nổi tiếng nhưng bạn phải có thông tin về nó trước đó. Cần thoả thuận rõ về người sẽ trang điểm và chụp cho bạn cũng như mong muốn của bạn về phong cách của album.

2. Nên tham khảo kĩ giá cả và các hình thức khuyến mại. Càng xa thời điểm mùa cưới, giá cả càng tốt, khuyến mại càng nhiều, sự phục vụ cũng chu đáo hơn và bạn sẽ không phải chờ quá lâu.

3. Không nên chọn cả 3 chiếc váy trắng vì khi lên hình album sẽ kém sinh động. Chỉ cần 1 váy trắng, còn lại hãy chọn váy màu, cô dâu chân đẹp nên chọn 1 váy ngắn.

4. Đừng quên mang theo 1 ít đồ ăn gọn nhẹ nếu chụp buổi sáng, vì hầu hết buổi chụp sẽ kéo dài qua trưa.

5. Không nên mặc đầm hay áo chui đầu khi đi chụp ảnh cưới. Tốt nhất nên mặc 1 chiếc sơ-mi để việc bạn cởi nó ra sau khi trang điểm và làm tóc sẽ không gặp trở ngại gì.

6. Yêu cầu càng cụ thể càng tốt với nhân viên chỉnh ảnh để họ nắm được mong muốn của bạn. Đừng ngại can thiệp sâu như đổi hình, thay background, màu sắc…, vì rõ ràng album này bạn sẽ xem nhiều hơn họ. Tất nhiên, cũng nên lắng nghe ý kiến của người có chuyên môn.

7. Cô dâu chú rể tươi tắn và ánh mắt tình cảm chính là bí quyết để có những tấm hình đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét