Hoa Linh Lan - Hoa Lan chuông

Hoa Linh Lan (Hoa Lan Chuông) thuộc loài lưu niên thân thảo, thường mọc ở thung lũng sâu, dưới bóng râm những cây sồi hay ven những bờ suối mát. Mỗi cây chỉ có một cặp nhánh mà mỗi nhánh mang theo những chiếc lá thuôn dài cùng với một chùm hoa nở rộ. Những đóa hoa nhỏ trắng xinh xắn dễ thương và đẹp ngọt ngào này mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc (The Returm of Happiness).

Có một huyền thoại kể về tình yêu của bông hoa Linh Lan dành cho chú chim Sơn ca đã không trở lại khu rừng xưa cho đến khi hoa Linh Lan nở lại vào tháng 5.

Hoa Linh Lan còn biểu tượng của sự phục sinh của Chúa. Lily of the valley còn có tên là Our Lady's Tears, vì theo truyền thuyết, chúng mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh giá. Lily of the valley thường được các linh mục trồng để trang trí bệ thờ và còn được gọi là Ladder Of Heaven (Thang dẫn lên Thiên Đàng) bời những bông hoa nhỏ bé hình chuông xinh xắn này mọc lên đều đặn từ cuống, giống như những bậc thang.

Linh Lan còn được dùng làm thuốc. Xa xưa, người ta tin rằng Hoa Lan Chuông có tác dụng làm tăng trí nhớ, hoàn lại giọng nói bằng cách bôi dung dịch hoa lên trán và sau cổ. Mặc dù mang nhiều năng lực huyền thoại như vậy nhưng tất cả các bộ phận của cây hoa đều độc. Ngoài ra lá của chúng có thể tạo ra thuốc nhuộm màu xanh cỏ với nước vôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét